4 Điều CẦN BIẾT ĐỂ THIẾT KẾ QUÁN CAFE ĐẬM CHẤT RIÊNG VÀ ĐỘC LẠ

Quán cafe không chỉ là nơi trao thưởng thức cà phê, mà còn là một không gian đặc biệt, mang đậm chất riêng và độc lạ, thu hút khách hàng. Để thiết kế quán cà phê thành công, có một số điều cần biết để tạo nên không gian độc và hấp dẫn. Thì 4 điều sau đây có thể hữu ích cho bạn.

1. NỘI THẤT CỦA QUÁN

Nội thất là một trong những yếu tố quan trọng trong cấu tạo của quán cafe. Một trong những món quà tặng quán của bạn dành riêng đặc biệt với những quán cạnh tranh khách sạn hay phân tách quán của bạn ra khỏi phân khúc quán có , nhãn hè.

 Bộ bàn ghế này , thiết kế quá đơn sơ, không bắt mắt, tạo sự nhàm chán. Mặt thì quá nhỏ tạo cảm giác ngồi không thoải mái. Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi ngồi lâu. Mặt bàn thi chưa đủ kích hoạt cho 4 người ngồi cùng làm việc hay học nhóm.

Vì nội thất của quán là một phần thiết yếu của quán nên cần thiết chú trọng. Nhiều khách hàng muốn khám phá những góc trang trí đẹp của cửa hàng và dừng lại ở đâu đó trong một khoảng thời gian (như giá sách hoặc bể cá); Hãy đảm bảo họ có thể thoải mái nhất với một chiếc đệm ngồi hoặc chiếc ghế nhỏ. Những chiếc loa phát nhạc đặt không đúng chỗ có thể ảnh hưởng đến nhiều sinh viên chỉ để tập trung viết một bài luận.

Nội thất của quán không chỉ dừng lại ở nơi làm việc chon bàn mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như cách phối đồ giữa bàn, ghế ,tủ trang trí, chậu cây, kệ sách, vật phẩm trang trí,…. Tất cả những yếu tố này đều quan trọng, giúp tạo ra một không gian hài hòa và thoải mái cho khách. Tạo một cảm giác dễ chịu và họ có thể chấp nhận quay lại. Trên hết, hãy kết nối thất bại để tạo ra hiệu quả giá trị và giá trị cho sản phẩm của bạn.

2. Ánh Sáng:

  • Ánh sáng cũng cần được chú ý.
  • Bóng tối , bạn tạo ra cảm giác sợ hãi. ôi bức trong dài mỗi người cho dù quán của bạn có đồ uống ngon, nhạc hay, nội thất đẹp thì cũng không bù đắp được cho cảm giác khó chịu đó.
  • Cuối cùng thiếu ánh sáng hài hòa sẽ là một trong những bước đầu tiên để khách hàng bắt đầu bước ra khỏi cửa.

  • Nếu bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên thì rất tuyệt vời, nếu không thì hãy sử dụng đèn phù hợp với không gian và tạo cảm giác hài hòa. Sự đơn giản cũng tỏa ra từ ánh sáng hài hòa đó.
  • Ánh sáng tốt bao gồm sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên (ban ngày) và ánh sáng điện. Ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác thoải mái nhưng nhẹ nhàng tạo điểm nhấn. Sự kết hợp giữa 2 nguồn sáng là một giải pháp được sử dụng bởi kiến ​​trúc sư ưa thích.

3. Không Gian – Bố Cục

  • Tùy theo mục tiêu phục vụ của quán mà bạn nên thiết kế cho phù hợp.
  • Nếu quán cà phê của bạn là nơi tụ tập bạn bè, hãy đảm bảo có nhiều chỗ cho các nhóm ngồi cùng nhau. Còn với những người kinh doanh thay đổi cuộc hẹn, hãy thiết kế để mọi người vào và đi nhanh chóng.
  • Nếu quán là nơi để mọi người quay lại, hãy sắp xếp chỗ ngồi ở những khu vực có ánh sáng thu hút. Hãy tạo ra những không gian có chất riêng – độc lạ cả quán, nơi khách có thể selfie , chụp hình check-in …
  • Bạn có thể xuất hiện trang Tường 3D, sử dụng pallet gỗ tạo thành bàn hay thậm chí chí làm thành một mảng nền vừa có thể trang trí và trồng thêm cây mà vẫn bảo vệ môi trường và tiết kiệm…

 

Một bức tranh 3D bạn có thể tham khảo:

4. Mùi Hương Đặc Trưng

Mùi hương của căn phòng chính là vũ khí yên tĩnh nhất lưu giữ khách hàng ở lại. Bạn sẽ không quay lại quán cafe lâu dài nếu bạn tìm thấy một mùi hương mà bạn không thích. Hãy dùng nước hoa xịt vào phòng như một loại nhẹ nhàng và là loại mùi gần gũi với mọi người. Nếu bạn chọn mùi lạ, vùng khó chịu thì vô tình bạn đã tạm thời có một lượng khách hàng lớn. Thật đấy!


Đa phần mọi người đều ấn tượng với mùi cafe hoặc ngửi một số món đặc biệt. Hãy đảm bảo mùi nước hoa phòng không được lấn át các mùi trên. Nghệ thuật về mùi hương là khó, mỗi người mỗi cảm nhận khác nhau. Vì vậy, sự khôn ngoan ở đây là pha trộn các mùi hương đúng cách; tạo ra “cuồng cuốn” nhẹ nhàng, gần gũi với mọi người và tạo sự thoải mái thoải mái.

Trong thế giới đầy cạnh tranh của ngành công nghiệp cà phê, việc thiết kế quán cafe đậm chất riêng và độc lạ là một yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Bằng cách hiểu và áp dụng 4 điều cần biết dưới đây, bạn có thể tạo ra một không gian độc đáo và nổi bật, mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng của mình

Xem thêm:

Smart Mobile House – Kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và tiện nghi

Hiện nay các loại nhà hàng phổ biến

Hướng dẫn thiết kế nội thất phong cách đầu xu hướng 2023

Cảm ơn bạn đã hỏi. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của  Công ty TNHH ENG ART , vui lòng liên hệ với số điện thoại hoặc email đã được liệt kê trên. Chúc bạn một ngày tốt lành!

📞 Mr Tâm – 0941371818
📞Ms.Nhi – 0912 45 3938
📞Mr.Cường – 0948 37 1818
🖥 info@vietart.co – Tư vấn thiết kế thi công .