NHỮNG MẪU THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO NHẤT CHO QUÁN CAFE

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, quán cà phê không chỉ đơn thuần là nơi để thưởng thức một ly cà phê đậm đà, mà còn trở thành một không gian mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Và để thu hút sự quan tâm và tạo dấu ấn trong lòng khách hàng, thiết kế nội thất của quán cà phê đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bài viết này sẽ đưa bạn vào thế giới của những quán cà phê độc đáo và bắt mắt, theo xu hướng thiết kế 

 

Thiết Kế Kiểu Công Nghiệp ( Industrial Décor)

  • Kiểu thiết kế này là một trong những xu hướng thịnh hành nhất hiện nay. Kiểu này hợp túi tiền , đẹp mắt vì sự kết hợp của nhật vật phẩm tái chế như bánh xe, gạch củ, gỗ pallet,…Đặc biệt sự tinh tế của kiểu thiết kế công nghiệp là bạn không phải che đậy sự thiếu hoàn hảo. Như một bức tường ốp gạch không bằng phẳng nhưng thay vì bạn cần tráng xi măng đều lại và sơn nó thi bạn chỉ cần sơn tô điểm hay làm nội bật bức tường bằng cách thêm các họa tiết trang trí và thế là xong.
  • Đặc diểm dễ nhận biết của phong cách này là những đường ống dây điện, ông thông gió,… vì thế thay vì làm trần che đậy chúng thi hãy phơi bày chúng và sắp xếp chúng một cách hợp lý bắt mắt.
  • Cuối cùng để có được một phong cách công nghiệp hoàn chỉnh cho quán cà phê của bạn thi hãy thêm vào đó một sô đèn treo bằng sắt kiểu công nghiệp, một số bàn ghế bằng sắt và thê là xong một quán bạn nhé

Một quán cafe kiểu Công Nghiệp Nặng kế hợp với gỗ màu sáng tạo ra sự hài hòa và tinh tế

Một quán cafe kiểu Công Nghiệp Nhẹ, đơn giản với màu sắc đặc thù không nhàm chán

Phong Cách Công Nghiệp Retro Vs Morden

  • Kiểu Retro thể sự bụi bặm được kết hợp với những chiếc gối mềm thoải mái, tạo ra sự nhã nhặn và không nhàm chán.
  • Modern thể hiện sự tinh tế, với bối cục được sắp xếp gọn ràng, mang đầy tính chuyên nghiệp .

Phá Cách

  • Kiểu Công Nghiệp được pha trộn thêm mảng xanh mát của cây và lấy xi măng và sắt làm chủ đạo thay cho gỗ, tạo ra sự mới mẻ đầy thu hút và không kém cạnh với Kiểu hướng ngoại lấy cây xanh làm chủ đạo tạo ra sự thân thiện với môi trường.

Đơn Giản

  • Một kiểu Công Nghiệp truyền thống, đơn giản và tinh tế. Kiểu thường này lấy gỗ và sắt làm chủ đạo vì đây là hai sản phẩm đặc trưng của nên công nghiệp hóa đối với lịch sử nhân loại.

Bên trái là kiểu thiết kế phá cách khác của phong cách công nghiệp kết hợp với phong cách hướng hoại sự dụng ánh sáng giúp tăng thêm sứ sống cho phong cách này.

Bên phải là kiểu Công Nghiệp kết hợp Colour – Pop. Tạo ra sự vui nhộn và sặc sở từ vẻ bụi bặm của phong cách công nghiệp.

Phong Cách Cổ Điển

  • Thường được trình bày bằng cách sử dụng những vật dụng, vật liệu củ, cổ kính. Chúng được bố trí sắp xếp để tạo sự hài hòa củng như cân đối về màu sắc.
  • Màu sắc chủ đạo của phong cách này thường sử dụng những gam màu tươi sáng, bắt mắt nhưng không chói lóa hay lòe loẹt quá sặc sỡ

Kiểu cổ điển của những Năm 1960-1970

Phong Cách Cổ điển Châu Âu Vs Châu Á

Phong Cách Hướng Ngoại

  • Về phần phong cách này sẽ thiên về sử dụng ánh sáng tự nhiên, màu sắc sở, và nhiều mảng xanh, mang lại cảm giác gần gửi với thiên nhiên hoặc sử dụng giấy dán tường kiểu hoa để phối cảnh
  • Phong Cách này thích hợp với các kiểu quán cà phê sân vườn hay những quán có khoảng đất trống hay dựng lên từ đất trống .
  • Hoắc bạn củng có thể lấy ý tưởng từ nhà kính nếu bạn không có một diện tích rộng.

Phong Cách Đơn Giản

  • Như tên gọi, phong cách này thường sử dụng màu trắng, và đen hoặc chỉ một tông màu . Vì sự đơn giản của phong cách này, người ta thường sắp xêp bố cục đến mức một cách hoàn hảo để tao ra độ tinh tế và không nhàm chán

Ngoài ra bạn vẫn có thể tạo ra những họa tiết độc đáo để tạo nên phong cách riêng và đặc trưng của quán.

Phong Cách Hầm Chứa

  • Ngoài những phong cách đặc trưng ra bạn củng có thể thiết quán của minh theo hướng đôi tượng khách hàng. Hoặc tạo ra một chủ để đặc trưng cho quán.

Bên trái là quán được thiết kế dành phục vụ cho khách hàng có nhu cầu chơi board game

Bên phải là quán được thiết kế dành cho khách có nhu cầu học tập, làm việc và đọc sách

Xu hướng sử dụng đồ tái chế

  • Rác của người này có thể là kho báu của người kia. Chắc chắn là vậy! Với lượng rác thải càng ngày càng cao như gỗ pallet, sản phẩm nhựa, dây thừng, giấy báo , vật lieu xậy dựng, đồ dùng gia đình…
  • Vì thế đã có một số nhà thiết kế lợi dụng nguồn nguyên liệu vô tận này để tao ra những ý tưởng độc nhất vô nhị mà chả cần phải vắt cạn tui của họ
  • Mặc dù xu hướng này đã bắt nguồn từ khá lâu tới tận những năm 2000, nhưng với sự sáng tạo và quyết tâm bảo vệ môi trường, xu hướng này càng ngày cang phát triển và tính nghệ thuật đã được đưa đến một tầm cao mới

Những Ý Tưởng Trang Trí Tuyệt Vời

Những vật phẩm trang trí rất quan trọng cho một quán café, chúng những tạo ra nét đặc trưng cho quán và còn giúp tăng thêm tính mỹ quan của quán.

Nếu đây là cầu thang của một quán café hay với đi vào quán thi chắc hẳn ai củng muốn vào xem cho biết điều gì ở bên trong nhỉ!

Sử dụng gỗ tái chế để tạo ra một quầy bar tuyệt vời

Những vật trang trí bạn có thể tự làm ra bằng những cây đinh, óc vít và những sợi chỉ . Đơn dảng, dể làm và đầy cuốn hút .

Không biết đấng mầy râu hay những chàng trai có cảm thấy phấn khích thích thấy điều này nhỉ ?

 

Xem thêm:

Smart Mobile House – Kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và tiện nghi

Hiện nay các loại nhà hàng phổ biến

Hướng dẫn thiết kế nội thất phong cách đầu xu hướng 2023

Cảm ơn bạn đã hỏi. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của  Công ty TNHH ENG ART , vui lòng liên hệ với số điện thoại hoặc email đã được liệt kê trên. Chúc bạn một ngày tốt lành!

📞 Mr Tâm – 0941371818
📞Ms.Nhi – 0912 45 3938
📞Mr.Cường – 0948 37 1818
🖥 info@vietart.co – Tư vấn thiết kế thi công .
By |2023-09-16T01:52:33+00:00March 13th, 2020|TIN TỨC, Về kinh nghiệm, Về xu hướng|

Leave A Comment