GIẢI PHÁP THIẾT KẾ CHO CỬA HÀNG


Chào mừng bạn đến với thế giới của sự sáng tạo và trải nghiệm mua sắm độc đáo! Bạn đã bao giờ bước vào một cửa hàng và cảm thấy ngạc nhiên, mê hoặc và muốn khám phá từng góc nhỏ của không gian đó? Chúng tôi tin rằng một giải pháp thiết kế cửa hàng thông minh và tinh tế có thể là chìa khóa để tạo nên trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và thu hút khách hàng.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ

I.Ánh Sáng

Có rất nhiều yếu tố tác động đến thiết kế kiến trúc và nội thất. Trong đó, ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng nhân tạo, là yếu tố quan trọng trong thiết kế kiến trúc và nội thất, đặc biệt là trong việc tạo nên vẻ đẹp và cảm xúc cho không gian. Việc sử dụng ánh sáng nhân tạo hợp lý sẽ giúp không gian trở nên hài hòa, cân bằng và mang lại cảm giác thoải mái cho con người. Ánh sáng có thể được sử dụng để tạo ra hiệu ứng thị giác, bầu không khí và làm nổi bật các chi tiết quan trọng.

1. Ánh sáng trực tiếp

  • Ánh sáng trực tiếp nên được sử dụng một cách thận trọng.
  • Nguyên nhân là chúng có thể gây mệt mỏi về mặt thị giác thông qua việc tạo ra các bóng “cứng”.
  • Đồng thời, cần lưu ý: không nên đặt chúng trên các bề mặt láng bóng hoặc phản chiếu như gương và kính

Vậy thì khi nào chúng ta nên sử dụng ánh sáng trực tiếp ?

Ánh sáng chiếu sáng trực tiếp giúp tăng khả năng hiển thị và tập trung cho các công việc cần độ chính xác cao, như bếp nấu, phòng tắm, bàn đọc sách.

Ánh sáng chiếu sáng trực tiếp không chỉ phục vụ chiếu sáng chức năng, mà còn được sử dụng trong chiếu sáng điểm nhấn. Ví dụ: đèn led rọi thanh ray cho tranh, tượng điêu khắc, kệ sách.

2.Ánh sáng gián tiếp

Hệ thống ánh sáng gián tiếp tạo ra ánh sáng dịu, không gây chói mắt, phù hợp với các không gian thư giãn.

Khi nào nên sử dụng ánh sáng gián tiếp ?

Ánh sáng gián tiếp tạo ra ánh sáng dịu, không gây chói mắt, phù hợp với nhiều không gian, đặc biệt là các không gian chung và môi trường làm việc.

Khi nào nên sử dụng cả ánh sáng gián tiếp và trực tiếp cho một không gian?

Một không gian sử dụng hỗn hợp cả hai kiểu chiếu sáng trực tiếp và gián tiếp sẽ tạo ra sự tương phản rõ ràng giữa sáng và tối. Ngoài ra sự kết hợp này còn tăng thêm tính đa dụng cho không gian sống của chúng ta

Ánh sáng trực tiếp và gián tiếp đều cần thiết để tạo nên không gian sống động, thoải mái và tiện nghi. Sự kết hợp hai kiểu chiếu sáng này sẽ giúp không gian trở nên đa năng, linh hoạt và thuận tiện cho sinh hoạt.

II.Vẽ Tranh Tường – Tạo Chủ Đề

Vẽ tranh hoặc dán tường là cách trang trí cửa hàng hiệu quả, giúp tạo điểm nhấn ấn tượng và tạo hiệu ứng ảo về không gian, giúp cửa hàng trở nên rộng rãi và thoáng hơn.

III. Màu Sắc Chủ Đạo

Màu sắc logo cần phù hợp với ngành nghề kinh doanh và đối tượng khách hàng mục tiêu, đồng thời hài hòa với màu sắc của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Sắc màu có thể ảnh hưởng đến cảm xúc và hành vi của con người theo nhiều cách khác nhau. Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa riêng và có thể được sử dụng để tạo ra tác động tâm lý nhất định.

IV. Gương (Mirror)

Sử dụng gương là một trong những giải pháp hàng mà đa số ai củng nghỉ đến nhầm lợi dụng sự phản xạ của ánh sáng trong phòng, tạo cảm giác rộng rãi ,thoáng hơn và tăng độ sáng trong phong lên .

 V. Bố Trí – Phối Cảnh

  • Bố trí hài hòa ngăn nắp , giúp bạn không bị hạn chế tầm nhìn, dễ nhận biết và không bị rối .
  • Hãy tận dụng chiều cao của một cửa hàng có diện tích sàn hạn chế.
  • Hãy sắp xếp ngăn nắp, phân chia các khu vực theo tiêu chí về màu sắc, chủng loại hay kích cỡ để khách hang dễ dàng nhận ra trong khi bạn không cần đến các vách ngăn hay tủ kệ.

Với giải pháp thiết kế cửa hàng độc đáo và tinh tế, chúng tôi tin rằng bạn sẽ không chỉ tạo ra một không gian mua sắm đẹp mắt, mà còn mở ra cơ hội thành công vượt trội cho doanh nghiệp của bạn. Không chỉ là một nơi để bán hàng, cửa hàng của bạn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị, một câu chuyện kể về giá trị và thương hiệu của bạn.


Xem thêm:

Các kiểu cửa hàng Cafe phổ biến hiện nay.

Nên lựa chọn thiết kế nhà hàng nào hợp lý với ít vốn?

Top bảng hiệu quả cáo phổ biến hiện nay.

Cám ơn bạn đã hỏi. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ của TNHH VIET ART, vui lòng liên hệ với số điện thoại hoặc email đã được liệt kê trên. Chúc bạn một ngày tốt lành!

📞 Mr.Tâm – 0941371818
📞Ms.Nhi – 0912 45 3938
📞Mr.Cường – 0948 37 1818
🖥 info@vietart.co – Tư vấn thiết kế thi công .