GIẢI QUYẾT THIẾT KẾ CỦA CỬA HÀNG MỸ PHẨM


VietArt: Chuyên gia thì phải giải quyết vấn đề

Bất kể cửa hàng lớn hay nhỏ tất cả đều phải có tính hợp lý và hài hòa về màu sắc và anh sáng. Cửa hàng Mỹ Phẩm thường đồi hỏi tính mỹ thuật cao từ trong ra ngoài. Bố cục sắp xếp kệ, sản phẩm,vật phẩm trang trí, màu sắc, ánh sáng của cửa hàng và kể cả mặt tiền của cửa hàng đều phải được phối hợp hài hòa.

1.Bố Cục Tổng Quan

  • Một cửa hàng mỹ phẩm không nên có bố tri qua rối mắt và tránh việc bố trí quá chất hẹp làm. Vì khách hàng sẽ cảm thấy kho chịu và không thể nào thoải mái để thực sự tìm kiếm vẻ đẹp của họ từ sản phẩm của cửa hàng.
  • Tận dụng  các vách tường, khoảng không hay góc trống của cửa hàng để bố trí thêm kệ, hoặc gương dù sao phái nữ hay phái nam cũng luôn muốn biết vẻ đẹp của minh trông ra sao từ mọi khía cạch.
  • Phân loại sản phẩm rõ ràng đúng hạng mục tạo sự thuận lợi khi tìm kiếm.

2.Lựa Chọn Màu Sắc Chủ Đạo

  • Quan trọng không kém chính là việc phối màu để tạo cảm giác tự nhiên mà vẫn bắt mắt. Phối hợp màu sắc bổ sung bạn nên sử dụng những gam màu đối lập, đan xen lẫn nhau vừa tạo cảm giác hài hoà, nhẹ nhàng, vừa mới lạ, bắt mắt. Hay phối hợp các màu tương đồng trong gam màu để tạo cho khách hàng một không gian yên tĩnh, thoải mái mà lại lộng lẫy, sang trọng.
  • Tùy từng gu thẩm mỹ cũng như sở thích của từng người mà bạn nên trang  trí shop có gam màu đặc biệt. Một phần là gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên  với bất kỳ ai bước chân vào cửa hàng.
  • Ngoài ra, bạn nên theo sự tư vấn thiết kế để nhận định chuẩn gam màu có thể phù hợp với đa số làn da khách hàng khi trang điểm thử ví dụ như gam màu vàng dịu làm tôn da đẹp dáng hơn thấy rõ, làm khách hàng hài lòng về sản phẩm.

 

=

3. Lựa Chọn Hệ Thống Ánh Sáng

  • Yếu tố ánh sáng luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế một cửa hàng. Đặc biệt, hệ thống ánh sáng làm lộng lẫy không gian cửa hang vừa gây ấn tượng với khách hang ngay từ bên ngoài. Đồng thời thể hiện phong cách của shop, làm tăng thêm tính hấp dẫn cho mỹ phẩm của cửa hàng, góp phần thúc đẩy gia tăng doanh số bán hàng.
  • Lắp đặt đèn chiếu sang bên ngoài cửa hàng mỹ phẩm có tác dụng để quảng cáo và trang trí phần ngoài của cửa hàng và là một yếu tố quan trọng gây sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể lựa chọn đèn pha LED gắn viền trang trí tạo điểm nhấn xung quang các quầy trưng bày. Đèn nháy hay bóng đèn treo rủ với các loại kiểu mẫu khác nhau cho bạn lựa chọn để đặt tại những vị trí cố định trong cửa hàng.

 

4. Mặt Tiền Của Cửa Hàng

Đặc biệt đối với cửa hàng mỹ phẩm, mặt tiền cửa hàng là một điều quan trọng nhất. Từ việc tạo sự chú ý, lôi kéo khách hàng từ cái nhin đầu tiên. Mặt tiền không nhưng yêu cầu cao về độ tinh tế, mà phải bắt mắt sắc sảo. Mặt tiền phải bao hàm tổng quan của cửa hàng, vừa thể hiện sản phẩm và vừa thể hiện tính chuyên nghiệp của của hàng.

5. Tính Năng Và Tiện Ích

  • Tính năng và tiện ích của cửa hàng củng rất quan trọng. Ngoài bày bán sản phẩm ra, cửa hàng nên chú trọng tới những lợi ích mang tới cho khách hàng khi họ dừng chân tại cửa hàng ví dụ như dich vụ spa, dich vụ trang điểm, thú nuôi thân thiện, hoặc kể cả kết hợp với dịch vụ ăn uống.

  • Một cửa hàng mỹ phầm không chỉ cho nữ mà cả nam. Ngoài ra còn kế hợp với quầy dịch vụ trang điểm, chưa hế còn bán đồ ăn vặt dinh dưỡng nữa nhé ! Như organic, healthy food, bánh kẹo bổ sung dinh dưỡng hay vitamin….