NHỮNG HIỆU ỨNG ÁNH SÁNG TĂNG VẺ SANG TRỌNG PHẦN 2


Chào mừng bạn đến với phần thứ hai trong chuỗi bài viết về những hiệu ứng ánh sáng tăng vẻ sang trọng! Trong phần trước, chúng ta đã xem xét một số hiệu ứng ánh sáng đáng chú ý như chiếu sáng điểm, ánh sáng nền và ánh sáng tạo hình. Bây giờ, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá những ý tưởng ánh sáng sáng tạo khác để mang đến vẻ đẹp và sang trọng cho không gian của bạn.

II. DOWNLIGHTING

1. Moonlighting (Ánh Sáng Mặt Trăng)

  • Hiệu ứng Moonlighting là hiệu ứng chiếu sáng tự nhiên, tạo ra hình ảnh tráng lệ, duyên dáng bằng cách đặt nguồn chiếu sáng trên cao và khuếch tán xuống qua tán cây và lá.
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, bóng đèn cần được lắp trên cây và chiếu xuống với góc 30 độ.
  • Để giảm chói và tạo sự cân bằng của ánh sáng, có thể sử dụng hệ thống giảm chói.
  • Một số loài cây phù hợp với hiệu ứng này là những loài có tán lá vừa có thể nhìn xuyên suốt nhưng không quá rộng. Ví dụ: cây Tiêu Huyền, cây Chi Liễu, cây Schinus Molle.

2. Accenting ( Điểm Nhấn )

  • Là một thuật ngữ được sử dung trong bất kỳ hiệu ứng chiếu sáng nào nhầm tạo sự thu hút tới vật thể muốn được nhấn mạnh như cây cảnh , tượng , tranh vẻ nghệ thuật, … .
  • Hiệu ứng Accenting này được sử dụng để tạo sự thu hút, tăng phần kịch tính và dể nhận dạng.
  • Hiệu ứng được tạo ra tử ánh sang chiếu xuống trực tiếp lê vật thể.
  • Nguồn sáng được phát ra từ xa, đường sáng hẹp cụ thể tạo ra sự tô điểm và tôn vinh vẻ đẹp của vật thể được nhấn mạnh mà không cần thêm bất kỳ nguồn sáng nào để tăng sự hoàn mỹ của vật thể.

III. PATHLIGHTING

Nguồn sáng thường được thấy nhiều nhất từ ngoài nhìn vào là nguồn sáng từ hệ thống chiếu lối đi. Hệ thống đền chiếu lối đi toát lên sự kiêu sang và quý phải của nơi bạn đặt chân đến. Ngoài ra hề thống chiếu sáng làm rõ từng nói khi bạn đặt chân lên tạo cảm giác an toàn thoải mái, giảm lo âu khi mà những loại hệ thống chiếu sáng khác không thể làm rõ lối đi cho bạn

Hệ Thống Chiếu Sáng Lối Đi gồm hai loại:

1. Hệ Thống Đèn Sàn:

  • Hệ thống kết hợp gồm nhiều đèn chiếu lối tạo nên một kết cấu mạch lạc, làm rõ lối đi.
  • Ngoài ra hệ thống còn nhấn mạnh kết cấu của vườn cây tạo nên vẻ đẹp tự nhiên của vườn trong màn đêm và tăng thêm sự lộng lẫy cho vườn.

2. Hệ Thống Đèn Treo Tường

  • Hệ thống kế hợp gồm nhiều đèn được gắn tỉ mỉ trên vách của những cột trụ hay chậu hoa với ánh sang hài hòa tạo ra sự huyền bí thu hút với người nhìn.
  • Ánh sang cân đối khôi lòe  hay chói chang cho người nhìn, tạo một sự dễ chịu, tò mò, lôi cuốn khó cưởng dẫn lối cho người đi nhưng cũng không qua tối tăm để tạo ra ngưỡng sợ hãi mà còn sang trọng.

Hãy để ánh sáng làm nên sự khác biệt và tạo nên sự sang trọng cho không gian của bạn.


Xem thêm:

Các kiểu cửa hàng Cafe phổ biến hiện nay.

Nên lựa chọn thiết kế nhà hàng nào hợp lý với ít vốn?

Top bảng hiệu quả cáo phổ biến hiện nay.

Cám ơn bạn đã hỏi. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ của TNHH VIET ART, vui lòng liên hệ với số điện thoại hoặc email đã được liệt kê trên. Chúc bạn một ngày tốt lành!

📞 Mr.Tâm – 0941371818
📞Ms.Nhi – 0912 45 3938
📞Mr.Cường – 0948 37 1818
🖥 info@vietart.co – Tư vấn thiết kế thi công .