ỨNG DỤNG VƯỢT TRỘI KHI IN BẠT BẰNG CÔNG NGHỆ IN UV TRONG NGÀNH QUẢNG CÁO

Bạt là một vật liệu của ngành in quảng cáo, với những đặc tính nổi bật, hiện nay chúng được ứng dụng để tạo ra rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau cả trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt với việc kết hợp với công nghệ in UV hiện đại, sản phẩm in bạt UV càng phát huy được giá trị của nó cả về tính thẩm mỹ lẫn độ bền vượt trội.

In UV là một công nghệ in ấn cao cấp thuộc ngành in kỹ thuật số. Máy sử dụng mực in UV -dòng mực không dung môi, không thể khô trực tiếp trong điều kiện môi trường bình thường nhưng lại cho độ bền cao, với khả năng chống thâm nước, chống phai màu cực tốt.

Mực in UV khi được phun lên bề mặt vật liệu, ngay lập tực sẽ được sấy khô bằng đèn UV led/ UV thủy ngân. Cho lớp mực có thể bám chắc chắn trên mọi bề mặt kể cả bạt.

Hiện nay máy in UV có 2 loại là máy in UV cuộn và máy in UV phẳng. Trong đó để thực hiện trên bạt , thường sử dụng máy in UV cuộn.

– In UV trên vật liệu cuộn

Nhu cầu in decal của khách hàng ngày càng tăng cao, không chỉ trong lĩnh vực quảng cáo mà nhiều lĩnh vực khác cũng sử dụng công nghệ in UV này. Khi kĩ thuật in UV này chưa xuất hiện thì người dùng thường in decal sau đó cán màng bảo vệ, cho đến khi công nghệ ngày phát triển đã tạo ra được bước tiến mới về in ấn.

In UV không chỉ được in trên decal mà có thể thực hiện trên nhiều vật liệu khác nhau như bạt hiflex không gân, backlit film, vải canvas, vải silk… Như vậy, khi làm bảng hiệu in ấn, quý vị cũng có nhiều lựa chọn hơn về vật liệu nhờ khả năng in trên vật liệu cuộn này.

Mẫu in UV

– In UV trên vật liệu phẳng

Cũng giống như in trên vật liệu cuộn, máy in UV có khả năng in trên vật liệu phẳng cho ra chất lượng cao. Tuy nhiên, so sánh hai loại với nhau thì có một số điểm khác như khi in UV trên bề mặt phẳng sẽ in được nhiều chất liệu hơn là in trên bề mặt cuộn cũng như có thể in được nhiều lớp mực hơn, cho ra màu sắc đậm hơn. Ngoài ra, khi in UV trên bề mặt phẳng có thể in được màu trắng, tất nhiên, những ưu điểm vượt trội hơn thì kéo theo giá thành cao hơn. In UV trên bề mặt phẳng có giá thành cao hơn in trên bề mặt cuộn lên đến 2 lần.

Ngoài những điều trên, quý vị cần lưu ý khi vận hành máy in UV đòi hỏi những nhân viên giàu kinh nghiệm để đảm bảo xử lý những lỗi phát sinh. Trong quá trình in, đầu phun sẽ di chuyển và giữ khoảng cách nhất định với bề mặt in để tránh quẹt mực làm hư đầu phun. Mực in UV được đảm bảo chặt chẽ, nếu tiếp xúc với ánh sáng nhiều sẽ gây hỏng mực. Sau khi phun mực lên bề mặt vật liệu và được cuộn đi, lớ mực trên bề mặt sẽ được chiếu sáng và sấy khô bởi hệ thống đèn UV. Đặc biệt, bởi giá thành của mực in UV không rẻ nên những bảng hiệu quảng cáo cần sử dụng lâu dài nhưng bảng hiệu in ấn, hộp đèn quảng cáo thì quý vị mới nên lựa chọn hình thức in này, không nên chọn công nghệ in UV cho những bảng hiệu mang tính tạm thời.

Một số điều trên đây sẽ giúp quý vị hiểu hơn về công nghệ in UV. Đến với Bảng Hiệu Quảng Cáo CK để quý vị được tư vấn chi tiết hơn nữa cũng như sử dụng công nghệ làm bảng hiệu in ấn chất lượng cao, mang đến hiệu quả sử dụng cao nhất.

Trong đó vật liệu bạt được sử dụng phổ biến để In UV gồm: bạt xám 2 da, bạt không gân, bạt 3M.

Với một số thông tin trên đây sẽ giúp quý khách hiểu rõ hơn về công nghệ in UV cho bảng hiệu quảng cáo.

Để hỗ trợ tư vấn miển phí thiết kế và thi công trọn gói bảng hiệu quảng cáo, quý khách hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.