Tại sao thiết kế và trang trí lại có tầm ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của chúng ta ?

Cuộc sống ngày nay, ai củng bận rộn lo toan với công việc, xã hội và gia đình. Chưa hết nhé, trong cuộc sống thành thị, những nổi lo âu đó cộng hưởng với sự ô nhiễm về tiếng ôn, ô nhiễm không khí, …Làm cho chúng ta ngày càng thêm stress và lo âu. Theo các nhà khoa học chứng minh khi con người stress sẽ dẫn tới bực bội, tăng thêm suy nghỉ lo âu, thay đổi tâm trạng thất hường.

Những điều trên dẫn đến việc cơ thể chúng ta bắt đầu thích nghi và tìm kiếm đến những giải pháp tạm thời để xoa dịu những căng thẳng của bản thân như:

  • Làm dụng thức ăn, cà phê , rượu bia, thuốc lá. Những điều này sẽ tạo ra sự lười biến, tăng mệt mỏi, khó ngủ,thiếu quyết đoán trong công việc và trên hết ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.

Và đây là khi các nhà thiết kế , trang trí bước vào giúp góp phần giúp cuộc sống tươi đẹp hơn về mặt tinh thần qua những xu hướng sau:

1.  Dấu Ấn Cổ Điển – Truyền Thống

Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống là một điều mà tất cả các nước trên thế giới đều làm. Vẻ đẹp Cổ Điển – Truyền Thống, thể hiện sự vững vàng, vĩnh cữu.

Những nét đẹp Cổ Điển – Truyền Thống Tiêu biêu như: đồ dung bằng gỗ, chân ghế ốm bo tròn, hay những đường cong được bào vuốt, o bé bằng tay khi sản xuất đồ gỗ.

Nay được kết hợp phá cách với kiểu dán, màu sắc hiện đại hay trang trí phụ kèm với những món đồ hiện tại. Những điều này làm cho người nhìn hay người sử dụng có cảm giác thoải mái, bớt căng thẳng. Vì dựa trên sự mặc định hiểu biết của mọi người, ai củng cho rằng đồ dung truyền thống luôn được tạo ra từ tâm huyết, lấy chất lượng làm đầu nền kết hợp với cái chạm nhẹ của hiện đại, một sự gần gủi hàng ngày tạo ra cho dựa tinh thần vững chắc và thân thiện. Củng như khi bạn về nhà bạn sẽ cảm thấy một phần bớt lo toan từ công việc hay những vấn đề xã hội.

2.  Giấy Hoa Dán Tường

Nếu cái cái nhìn “hoa lá hẹ” mà mọi người thường nói làm bạn nao núng, bân khuâng thi đã đến lúc bạn phải thay đổi về suy nghĩ này cho 2020. Với công nghệ in hiện đại giúp cho giấy dán tường thêm phần chân thật, sống động và đa dạng không chỉ riêng về phần hoa và cây cảnh. Thêm vào đó, giấy dán tường là một trong những giải pháp có giá cả phải chăng vừa túi tiền cho mọi người.

Xu hướng hiện nay đang hướng tới một không gian gần gủi với thiên nhiên với mục đích tạo cảm giác thư giản cho người nhìn cộng thêm góp phần gây dựng hình ảnh của một môi trường xanh, thân thiện. Xu hướng này đang đi song hành với phong trào bảo vệ môi trường, giúp mọi người nhận thức được vẻ đẹp của tư nhiên.

Những màu sắc rực rở mà thiên mang lại cho chúng ta một sự không phiền lo, cảm giác không nhàm chán mà chúng ta có thể tận hưởng hàng giờ. Cảm giác này góp phần giảm stress , giảm những suy nghỉ tiêu cực, và kích thích sự sáng tạo.

Xu hướng này đang được cái nhà thiết kế áp dụng không chỉ riêng về nhà ở mà còn dành cho cả cửa hàng, nhà hàng, công ty giúp cải thiện nhận thức về môi trường, đề cao sự chân trọng với thiên nhiên.

3.  Màu Sắc Sôi Nổi

Những màu sắc sôi, sinh đông đang dần len lõi trở lại vào của sống của chúng ta. Xu hướng này đang được các nhà thiết kế mang lại từ những năm 1960.

Xu hướng được áp dụng không chỉ dành riêng cho thiết kế nhà hay nội thất mà còn được áp dụng rộng rải tới thời trang, mỹ phẩm, …

Những màu sắc sôi động tạo ra sự vui nhôn đánh tan đi nổi buồn và lo âu của bạn.

Thiết nghĩ bạn sẽ không buồn và lo âu khi nhìn thấy những màu sắc rực rỡ này. Đặc biệt hơn nếu như bạn được một ngày nghỉ và đi shopping hay thưởng thức một mon ăn, ly nước ở một quán với màu sắc rực rỡ thi sẽ không bao giờ phải cảm thấy buồn phiền hay lo âu đâu ha!

Hãy thêm màu cho cuộc sống thêm tươi vui bạn nhé.

4.  Cổ Vật – Tranh Nghệ Thuật

Cổ vật hay tranh ảnh nghệ thuật luôn được chân trọng, và đánh giá cao vì tính giá trị lich sự của chúng. Nhưng đã mấy ai hiểu được câu chuyện đăng sau một bức tranh nghệ thuật hay một cổ vật chưa. Và đại đa số chỉ nhìn cho biết.

Xu hướng này được được các nhà thiết kế áp dụng nhằm tạo sự liên kết cộng đồng mà chỉ đạt được khi ở những showroom. Nay các nhà thiết đưa vào sử dụng đại trà giúp góp phần nâng cao kiến thức và khả năng hưởng thức của mọi người và tạo sự liên kết giữa người và người khi họ cùng hưởng thức một bức tranh nghệ thuật hay một cổ vật thay vì liên kết với nhau qua chiếc điện thoại trên tay. Giúp họ cảm thấy gần gủi với nhau hơn và bớt đơn độc hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Một bức tranh cổ được khôi phục.

Những bức tranh hay những cổ vật này thường có những câu chuyện riêng của chúng khi chải qua từ thế kỉ này sang thế kỉ khác. Những lời chú thích thường được đặt kế bên để góp phần tuyên truyền.

Đây là một trong những xu hướng khác đắc đỏ bởi những bức tranh nghệ thuật và cổ vật thường có giá trị liên thành. Nhưng có tính ảnh hưởng cộng đồng cực cao.

5.  Cây Xanh Trong Nhà

Theo các nhà khoa học, màu xanh của cây mang lại cảm giác an toàn và thoải mái cho mắt chúng ta. Vì thế màu xanh luôn là màu cố định thể hiện sự an toàn và màu đỏ thể hiện nguy hiểm thường được sử dụng trên những máy móc vì đó là nhận thức mặc định của mọi người.

Xu hướng này đã được các nhà thiết kế áp dụng dựa trên triết lý đó. Nhằm giúp tạo cảm giác an toàn và gần gủi cho người nhìn và giúp tăng thêm tính mĩ quan.

 

VietArt chuyên gia thi phải giả quyết vấn đề.

  Tác giả

  Đăng Quang

  • Để có một cửa hàng hoàn chỉnh hãy liên hệ chúng tối để được tư vấn thêm
  • Tại VietArt chúng tôi luôn cố gắng giải quyết vấn đề của bạn
  • thietkethicongmatdung.com – Chuyên gia về thiết kế và thi công mặt dựng – bảng hiệu – cửa hàng tại TPHCM . Email: info@vietart.co

  • Nhân viên tư vấn Đăng Quang  0912453938.
  • Nhân viên tư vấn Đỗ Thiên        0969371818
  • Nhân viên tư vấn Chí Cường      0948371818