XU HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP THIẾT KẾ CHO QUÁN TRÀ SỮA


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về xu hướng và giải pháp thiết kế đáng chú ý cho một quán trà sữa. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp này, việc tạo ra một không gian độc đáo và thu hút khách hàng trở nên vô cùng quan trọng.

Hãy cùng khám phá những xu hướng mới nhất và giải pháp sáng tạo trong thiết kế quán trà sữa.

I.  BỐ CỤC CHUNG CHO QUÁN

Gần như tất cả các quán trà sữa đều cần mở gần trường, phố thậm chí mặt đường lớn để thu hút sự chú ý của giới trẻ. Tuy nhiên,vì giá mặt tiền ở trên phố thường rất đắt nên chủ cửa hàng sẽ thuê nguyên  căn nhà để buôn bán và ở lai để tiện quản lý, mặt tiền chắc chắn to rộng nhưng diện tích bên trong thường chỉ khoảng 20 – 40m2. Vì thế tối ưu hóa diện tích mà ta có thể sử dụng là một trong những yếu tố quan trọng.

1.   THIẾT KẾ QUẦY

  • Khi thiết kế một quán với không gian nhỏ, bạn nên tật dụng tối đa diện tích và không gian của quán nhằm tối ưu hóa bố cục của quán và tiết kiệm chi phí
  • Quầy bar nên được thiết kế một cách gọn ràng ngăn nắp nhất có thể, điều này tạo ra cảm giác chuyên nghiệp và sách sẽ đối với khách hàng, vì bối cục cảnh không qua nhiều chi tiết làm rối tằm nhin của khách hàng.
  • Ngoài ra, quầy cần được bố trí với quy chuẩn phục vụ rõ ràng tạo ra một sự đồng nhất như có hang rào quy định lối đi.

Khu vực chờ.

2. THIẾT KẾ MENU

  • Bảng Menu, nên bắt mắt nhưng không qua cầu kì tránh gây rối mắt cho khách hàng và tiện cho sự lựa chọn. Vì thế các món nước nên được phân loại theo nhóm như nóng, lạnh, trái cây, kem, yogurt hay café …

  • Bảng Menu củng là một phần quan trọng không kém vì nó thể hiện lên tâm quyết của chủ cửa hàng vì thế tô điểm tạo sự thu hút cho bảng Menu là một việc không thể thiếu.
  • Bên cạnh đó, bảng Menu cần được thiết kê một cách tinh vi để tạo sự dễ dàng nhận biết và cách thức đặt hàng để khách có thể dễ dàng đọc hiều và đặt hàng theo cách của họ.

3. THIẾT KẾ KHU VỰC CHO KHÁCH HÀNG

Đây sẽ một trong những khu vực chính vì khách hàng có thể ngồi tận hưởng món nước hay món ăn của họ hàng giờ hoặc là một nơi để khách hàng tụ họp, giao lưu với nhau.

a) Thiết kế quán trà sữa đẹp mang phong cách hướng ngoại

Sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên đang là xu hướng thiết kế chính của các quán ăn vặt hiện nay. Kiểu thiết kế quán trà sữa đẹp đơn giản này sử dụng không gian mở cùng các hình ảnh ngoại cảnh tạo nên cảm giác rộng rãi, thoáng mát sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác thư thái bên những cốc trà.

Màu xanh lá cây hay màu của cát sa mạc đang là màu được lựa chọn nhiều giúp mang đến một không gian nhẹ nhàng, tĩnh lặng. Mẫu thiết kế nội thất quán trà sữa này là một trong những xu hướng mới và hot hiện nay.

b) Thiết kế quán trà sữa giá rẻ phong cách cổ điển

Phong cách này phù hợp với những món đồ trang trí có tính hoài niệm, hơi hướng xưa cũ, hơi hướng phương tây với màu sắc trầm, giản dị. Do đó không quá khó để tiết kiệm chi phí thiết kế bằng cách sử dụng những đồ nội thất cũ. Chính sự “cũ” của từng món đồ sẽ toát lên sự cổ điển cho không gian quán.

c) Thiết kế quán trà sữa giá rẻ phong cách tropical

  • Sử dụng cây giả là một giải pháp tiết kiệm chi phí để trang trí quán trà sữa theo phong cách tropical.
  • Cây giả giống cây thật đến 90% và không đòi hỏi chi phí bảo dưỡng hàng tháng.
  • Bạn có thể sắp xếp cây giả một cách tự nhiên, kết hợp với ánh sáng và màu sắc, và tạo sự đa dạng bằng cách kết hợp với cây thật khác.
  • Điều này sẽ tạo ra không gian xanh tươi và sống động mà không tốn nhiều tiền và công sức bảo dưỡng.

d)  Trang trí quán trà sữa với hình ảnh ấn tượng

  • Thiết kế không gian quán trà sữa độc đáo và sáng tạo để thu hút khách hàng.
  • Sử dụng vật trang trí độc đáo từ các vật dụng thông thường và áp dụng các phong cách như quán trà sữa thú cưng hoặc văn hóa Hàn Quốc để tạo điểm nhấn đặc biệt.

e)   Thiết kế quán trà sữa giá rẻ kiểu ngồi bệt

  • So với việc bỏ chi phí từ 1 đến vài triệu cho một bộ bàn ghế đặt trong quán trà sữa thì kiểu quán ngồi bệt sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
  • Phong cách ngồi bệt cũng mang lại một cảm giác khác lạ cho khách hàng.
  • Những thiết kế này sẽ phù hợp để phục vụ cho đối tượng học sinh sinh viên, khách hàng có thể thoải mái ngồi làm việc, học bài.
  • Vừa tiết kiệm chi phí xây dựng vừa giảm giá thành sản phẩm nên sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

Chúng tôi hiểu rằng mỗi quán trà sữa có cái nhìn và phong cách riêng. Vì vậy, chúng tôi tạo ra giải pháp thiết kế tùy chỉnh để đáp ứng yêu cầu và mong muốn của bạn. Chúng tôi cùng bạn lựa chọn vật liệu, gam màu và chi tiết trang trí phù hợp để tạo ra không gian trà sữa độc đáo và mang đậm cá nhân của bạn.


Xem thêm:

Các kiểu cửa hàng Cafe phổ biến hiện nay.

Nên lựa chọn thiết kế nhà hàng nào hợp lý với ít vốn?

Top bảng hiệu quả cáo phổ biến hiện nay.

Cám ơn bạn đã hỏi. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ của TNHH VIET ART, vui lòng liên hệ với số điện thoại hoặc email đã được liệt kê trên. Chúc bạn một ngày tốt lành!

📞 Mr.Tâm – 0941371818
📞Ms.Nhi – 0912 45 3938
📞Mr.Cường – 0948 37 1818
🖥 info@vietart.co – Tư vấn thiết kế thi công .